12 w - Translate

1. Dầu chống gỉ sét kim loại là gì ?

Dầu chống gỉ (còn gọi là dầu chống ăn mòn) là một loại dầu công nghiệp được pha chế từ dầu gốc và các chất phụ gia, được pha loãng bằng dung môi gốc dầu mỏ để có thể dễ dàng sử dụng. Trong đó, các chất phụ gia sẽ là các chất có khả năng chống gỉ và ức chế oxy hóa.
dầu bôi trơn rãnh trượt https://yamaguchi.vn/dau-ranh-truot
Với thành phần gốc là dầu khoáng, có chứa thêm một số chất phụ gia chống rỉ và chất ức chế oxi hóa. Dầu chống gỉ sẽ tạo lớp mỏng lên bề mặt kim loại ngăn cách nó với môi trường.

Dầu có độ nhớt động học nằm trong khoảng từ 20 đến 100 mm2/s tại 40 oC và có thể ức chế sự phát triển của gỉ sét trong một thời gian dài trong những trường hợp dễ bị gỉ sét như các tấm kim loại, vòng bi, đường ray dẫn hướng.
Dầu chống gỉ giúp bảo vệ các bộ phận cơ khí, các bề mặt kim loại của máy, bảo vệ sự hoạt động liên tục cho các bộ phận máy gia công sử dụng thường xuyên.

2. Chức năng của dầu chống gỉ kim loại

Với thành phần gốc là dầu khoáng có chứa các phụ gia chống gỉ và ức chế oxi hóa, dầu chống gỉ bảo vệ bề mặt kim loại, bề mặt chi tiết máy, sản phẩm kim loại sau khi gia công (đặc biệt là các chi tiết gia công cơ khí đòi hỏi độ chính xác cao) khỏi các tác nhân gây rỉ sét và ăn mòn như độ ẩm và nhiệt độ của môi trường, nước, hơi nước, muối…và các yếu tố khác bằng cách tạo thành một lớp màng dầu bảo vệ ngăn cách, nhờ đó các chi tiết sẽ được bảo vệ an toàn.

Dầu có thể thấm vào các chỗ bị oxi hóa trên kim loại để tạo sự ổn định. Không những vậy có còn có thể đi vào các lỗ, các ngóc ngách và các khu vực hạn chế trên kim loại và tiếp tục ngăn chặn sự ăn mòn. Đó là lý do tại sao dầu chống rỉ sét nên sử dụng thường xuyên để ngăn chặn quá trình ăn mòn kim loại.
hóa chất tẩy rửa clean 2115al https://yamaguchi.vn/nuoc-tay-....rua-cong-nghiep-clea
Về tính ứng dụng, dầu chống gỉ được sử dụng rất phổ biến để bảo quản các thiết bị cầm tay, chi tiết máy, vòng bi và các bề mặt gia công.