12 w - Translate

Cách sử dụng dầu cắt gọt
đại diện chính hãng accretech tokyo seimitsu https://yamaguchi.vn/yamaguchi....-dai-dien-chinh-hang
Với dầu cắt gọt không pha nước: Dầu cắt gọt không pha việc sử dụng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần đổ dầu đủ vào bình chứa. Hệ thống tuần hoàn sẽ hút dầu lên tưới vào vị trí gia công cơ khí. Khi nào dầu tiêu hao thì ta có thể đổ bổ xung. Hoặc khi chức năng dầu không còn đảm bảo thì ta thay mới hoàn toàn.

Với dầu cắt gọt pha nước thì cách sử dụng sẽ đa dạng và phong phú hơn. Tùy theo tính chất gia công , tốc độ cắt, chiều sâu cắt mà người ta có nhiều phương pháp tưới nguội khác nhau.

+ Phương pháp tưới nguội bôi trơn gián đoạn bằng tay

Theo phương pháp này thì dung dịch trơn nguội sẽ được đưa vào vùng cắt bằng dụng cụ thủ công như bình xịt, cọ quét. Dung dịch trơn nguội lúc này chủ yếu là bội trơn, và chỉ giải nhiệt một phần chớ không làm nguội vùng cắt như các phương pháp khác. Phương pháp này thường được áp dụng cho phương pháp gia công bào, khoan lỗ và khi cắt ren trong gia công nguội.

+ Phương pháp tưới nguội dòng chảy tự do

Ở phương pháp tưới nguội dòng chảy tự do thì dung dịch trơn nguội sẽ được cấp đến vùng cắt dưới dạng một dòng chảy không có áp suất tưới từ trên xuống, cung cấp nhờ vào một bơm cấp hoặc một bễ chứa đặt trên cao. Phương pháp này dùng để bội trơn và làm nguội cho vùng cắt với chế độ cắt thấp, và thường được dùng trong các phương pháp gia công thông thường với hình thức gia công đơn chiếc, thiết bị gia công thiếu bô phận che chắn.

+ Phương pháp tưới nguội dòng chảy với áp suất cao
các loại dầu cắt gọt https://yamaguchi.vn/dau-cat-got-cho-may-cnc
Dung dịch trơn nguội được cấp vào vùng cắt với áp suất và vận tốc cao, nhờ vào một bơm cấp có áp suất cao, dòng chảy được phun từ mọi phía có khả năng đến tất cả các vị trí trong vùng cắt nên khả năng làm mát và bội trơn vùng cắt tốt. Phương pháp tưới nguội dòng chảy với áp suất cao thường được dùng trong tất cả các phương pháp gia công với chế độ cắt cao, nhưng phải có thiết bị che chắn và thu hồi dung dịch trơn nguội cho tốt.

+ Phương pháp tưới nguội phun bằng thiết bị chuyên dùng

Trong phương pháp tưới nguội phun với thiết bị chuyên dùng thì dung dịch trơn nguội sẽ được cấp vào vùng cắt dưới dạng sương mù nhờ vào một vòi phun khí nén có áp suất cao thổi ngang qua miệng phun dung dịch tưới nguội, nhờ tưới nguội dưới dạng sương mù nên khả năng thấm vào các vị trí của vùng cắt và khả năng làm nguội cao hơn, làm tăng tuổi thọ của dao. Phương pháp này được dùng trong các trường hợp gia công với chế độ cắt rất cao và vật liệu khó gia công.

Đến đây chúng ta đã có được khái niệm chung, phân loại và cách sử dụng dầu cắt gọt kim loại. Và cũng phân biệt được chúng gồm hai loại là dầu cắt gọt pha nước và dầu cắt gọt không pha. Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng dầu cắt gọt kim loại. Đây cũng chính là câu trả lời cho các vấn đề phát sinh gặp phải với dầu cắt gọt kim loại trong quá trình vận hành máy CNC. Việc nắm vững và xử lý được các vấn đề phát sinh này sẽ giúp cho việc sử dụng dầu cắt gọt đạt được hiệu quả cao nhất.

Với dầu cắt gọt kim loại không pha:

Vấn đề thường xảy ra nhất chính là việc lựa chọn độ nhớt không đúng. Dẫn đến khi gia công, thường xuất hiện khói bốc lên, nhiệt sinh ra lớn. Nguyên nhân ở đây là do tốc độ của dao cụ, dụng cụ gia công không hợp với độ nhớt của dầu. Do đó, khi mua dầu chúng ta cần căn cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất máy CNC về vùng độ nhớt. Chẳng hạn khuyến cáo của nhà sản xuất máy cho độ nhớt dầu cắt gọt không pha là từ 8 đến 15. Thì ta lựa chọn loại dầu cắt gọt không pha có độ nhớt tại 400C nằm trong khoảng từ 8 đến 15.

Vấn đề thường gặp nữa là khi chúng ta cần phun dầu dưới dạng sương, thì cần lựa chọn loại dầu không pha có độ nhớt thấp.

Dưới đây là một số mã dầu cắt gọt không pha của hãng Buhmwoo Hàn Quốc. Chúng có độ nhớt từ 7 đến 38. Quý khách hàng căn cứ vào khuyến cáo của hãng sản xuất máy để lựa chọn mã dầu cho phù hợp.

YAMAGUCHI - Đại diện chính hãng ACCRETECH TOKYO SEIMITSU
yamaguchi.vn

YAMAGUCHI - Đại diện chính hãng ACCRETECH TOKYO SEIMITSU

Công ty Cổ phần YAMAGUCHI Việt Nam chính thức trở thành đại diện chính hãng ACCRETECH TOKYO SEIMITSU (NHẬT BẢN)