10 w - Translate

Tìm hiểu về dầu cắt gọt kim loại
yamaguchi https://yamaguchi.vn/
Dầu cắt gọt kim loại không pha nước: Là loại dầu khi sử dụng không cần pha thêm dung môi. Loại dầu cắt gọt không pha này có độ nhớt phổ biến tại 40oC nằm trong khoảng từ 5 đến 40 tùy vào tốc độ của máy CNC. Chúng thường được sử dụng trong những giai đoạn gia công phát sinh ít nhiệt hoặc cần bôi trơn tốt.

Dầu cắt gọt kim loại pha nước: Dân kỹ thuật hay gọi là dầu tưới nguội, dầu làm mát, dung dịch tưới nguôi,… Là những loại dầu khi sử dụng cần pha thêm dung môi (nước) để tạo thành dạng nhũ tương. (Dạng nhũ màu trắng sữa hoặc màu trắng mờ, màu xanh nhạt,…Khi khô sẽ để lại lớp dầu như một lớp màng mỏng bảo vệ rất tốt cho dụng cụ và chi tiết gia công. Trong thành phần nhũ tương đó có chứa các chất tạo nhũ, phụ gia tăng cường khả năng bôi trơn, chống gỉ sét, chống ăn mòn, tạo bọt, diệt khuẩn, ngăn mùi hôi thối. Loại này thường được sử dụng trong các giai đoạn gia công phát sinh nhiệt lớn và cần mức độ bôi trơn thấp. Tùy theo yêu cầu công việc mà tỷ lệ dầu: nước có thể thay đổi. Chẳng hạn như cắt gọt: từ 5-15% Còn mài, làm mát thì từ 3-7%. Tùy theo kim loại gia công là sắt, thép, hay kim loại màu mà chọn loại dầu cắt gọt kim loại pha nước có phụ gia phù hợp nhất.
dầu tưới nguội cho máy tiện https://yamaguchi.vn/dau-cong-nghiep
Với dầu cắt gọt không pha nước: Dầu cắt gọt không pha việc sử dụng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần đổ dầu đủ vào bình chứa. Hệ thống tuần hoàn sẽ hút dầu lên tưới vào vị trí gia công cơ khí. Khi nào dầu tiêu hao thì ta có thể đổ bổ xung. Hoặc khi chức năng dầu không còn đảm bảo thì ta thay mới hoàn toàn.

Với dầu cắt gọt pha nước thì cách sử dụng sẽ đa dạng và phong phú hơn. Tùy theo tính chất gia công , tốc độ cắt, chiều sâu cắt mà người ta có nhiều phương pháp tưới nguội khác nhau.